Các hãng thời trang đồng loạt giảm giá sâu trong dịp giáng sinh

Đăng bởi: Thanh Thảo   -   Thứ sáu, 15/11/2019, 12:16 PM

Khi các cửa hàng thời trang tiến hành giảm giá mạnh, người tiêu dùng có thực sự mua được hàng rẻ không?

Dịp cuối năm là thời điểm của tháng khuyến mại, đây được coi là thời điểm "vàng" để người tiêu dùng mua sắm. Nhất là với các mặt hàng thời trang thì sự giảm giá này càng mạnh.

 

 

Nhưng có một thực tế là các cửa hàng thời trang có mức giá bán bình dân gần như thường xuyên tung chương trình khuyến mại. Tháng 11, vừa là tháng khuyến mại, vừa là giao mùa và ngày Black Friday (Ngày thứ 6 đen tối) nên các cửa hàng thời trang đều giảm giá. Tuy nhiên, những mặt hàng nằm trong danh sách giảm giá chủ yếu là hàng đã cũ, lỗi mốt hoặc kém chất lượng.

Trong khi hầu hết các sản phẩm được giảm giá sâu chủ yếu đã từng qua sử dụng, sản phẩm lỗi, cũ, kém chất lượng hoặc các cửa hàng áp dụng “chiêu” nâng giá cao để giảm giá sâu. Việc bày bán những sản phẩm đã cũ hỏng thì không nên. Chủ cửa hàng sử dụng cách kích cầu người tiêu dùng như thế này chưa thực sự trung thực.

 

 

Sự thật là những sản phẩm hàng hóa nằm trong danh sách khuyến mại thông qua các chương trình "tri ân khách hàng" đều may rủi. Bởi hàng giảm giá đều đã kém chất lượng, hoặc lỗi và cũ. Trong khi đó, những sản phẩm mới lại không nằm trong danh mục khuyến mại.

Thế nên các chương trình khuyến mại được tung ra chủ yếu nhằm tạo sự chú ý khách hàng, chưa chắc người tiêu dùng đã được hưởng lợi từ những chương trình khuyến mại này. Vì vậy, người tiêu dùng cần tỉnh táo, tham khảo, xem xét sản phẩm trước khi quyết định cuối cùng.

video xem nhiều