Bữa ăn sang chảnh nhưng đầy chua chát của 'xe ôm' công nghệ

Đăng bởi: Hoo Paa   -   Thứ hai, 15/04/2019, 15:28 PM

Hình ảnh người thanh niên xe ôm công nghệ ngồi ăn một lúc 3 hộp cơm gà có giá 150 ngàn vì bị khách bùng đơn khiến nhiều người xót xa.

Trong ngày 14/4, trên một Fanpage đã chia sẻ hình ảnh chàng thanh niên xe ôm công nghệ bị bùng đơn hàng khiến anh này phải ngậm ngùi ăn ba suất cơm gà hết 150 ngàn đồng. 

Nguyên văn câu chuyện được chia sẻ như sau:

"Đây là hình ảnh anh Grab Đà Nẵng “ngậm đắng, nuốt cay” 1 lúc 3 suất cơm gà gần 150K vì vừa bị “bom” hàng hôm nay. Ăn bữa cơm bằng cả ngày công, tội nghiệp quá ạ!

Bữa ăn sang chảnh nhưng đầy xót xa.

Bữa ăn sang chảnh nhưng đầy xót xa.

Hầu hết các tài xế Grab là người nghèo, sinh viên… Vì họ mong muốn kiếm được đồng tiền nên chọn mưu sinh bằng chạy xe ôm công nghệ. Họ dãi nắng dầm mưa để kiếm đồng tiền bằng mồ hôi, công sức của mình.

Thế nhưng, có không ít khách hàng, khi đặt Grab food đã “bom” hàng. Đặt xong thì không lấy. Thậm chí, có nhiều khách hàng xem “bom” hàng là niềm vui.

Họ đâu biết rằng, một lần “bom” hàng như thế, tài xế phải chấp nhận thanh toán toàn bộ đơn hàng. Chỉ cần một đơn hàng bị “bom” tài xế có thể phải bù lại cả ngày hoặc vài ngày làm việc.

Câu chuyện được chia sẻ trên một Fanpage. Ảnh chụp màn hình

Câu chuyện được chia sẻ trên một Fanpage. Ảnh chụp màn hình

Có thể 150K là số tiền ko lớn với 1 số người nhưng lại là “miếng cơm manh áo” và công sức lao động vất vả của 1 vài người… Vậy nên có tiền, có nhu cầu hãy book, xin đừng “bom” hàng. Xin đừng vì chút niềm vui của mình mà đẩy đau khổ cho người khác! Thất đức lắm ạ!".

Ngay sau khi được chia sẻ, câu chuyện đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Hầu hết đều bày tỏ sự thương cảm đối với chàng xe ôm công nghệ, đồng thời đòi công khai số điện thoại 'đặt cho sang mồm' của người đặt hàng để các tài xế khác biết mà tránh.

Nguồn: facebook.com

video xem nhiều