Bí quyết ăn thịt đông trong ngày Tết không hại sức khỏe, chị em nên cập nhật!

Đăng bởi: Thanh Y   -   Thứ sáu, 24/01/2020, 07:33 AM

Tin chắc, trong mâm cỗ ngày Tết sẽ không thể thiếu món thịt đông rồi. Với hương vị thơm ngon, độ giòn sần sật của tai heo kết hợp với nhiều hương liệu khác nhau tạo nên món ăn đầy màu sắc và hấp dẫn.

Mặc dù, hấp dẫn là thế nhưng các thành phần tạo nên món thịt đông lại chứa rất nhiều cholesterol xấu. Không chỉ gây tăng cân, loại thịt này khi ăn nhiều, ăn không đúng cách có thể tác động xấu tới một số bệnh nhân mắc bệnh rối loạn chuyển hóa.

 

 

Do đó, để ăn thịt đông an toàn đối với sức khỏe trong những ngày Tết, tôi có nghe PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia) chỉ ra một số bí kíp bổ ích như sau:

- Để hạn chế tối đa nguy cơ tăng cân và tiêu hóa tốt do ăn thịt đông, mọi người nên kết hợp với dưa muối như: kim chi, củ kiệu, rau xanh... bởi độ chua của dưa muối không chỉ giúp ăn ngon miệng hơn mà quá trình tiêu hóa thịt đông sẽ diễn ra nhanh hơn.

 

 

- Hãy ăn những loại trái cây như: mận, táo, đu đủ vì rất giàu chất xơ, vitamin C, dưa chuột, cà chua… không chỉ giúp đường tiêu hóa sẽ khỏe hơn mà còn giúp hạn chế lượng chất béo nạp vào cơ thể. Vì những loại quả trái cây này có khả năng hấp thu chất béo giúp thúc đẩy chuyển hóa chất béo và protein trong thức ăn chúng ta vừa tiêu thụ trước đó.

 

 

- Tránh kết hợp thịt đông với cơm trắng. Bởi cơm trắng giàu tinh bột, thịt đông giàu chất đạm sẽ khiến bạn khó có thể kiểm soát được lượng thức ăn đưa vào cơ thể. Ngoài ra, khi ăn thịt đông xong nên vận động cơ thể bằng cách đi bộ nhẹ nhàng để lượng thịt vừa nạp vào dể tiêu hóa hơn. Phòng chống tăng cân mất kiểm soát.

video xem nhiều