Người dùng kêu trời, cho rằng Vinaphone tự động đăng ký dịch vụ và trừ tiền của khách

Đăng bởi: Hữu Cường   -   Thứ sáu, 07/09/2018, 21:18 PM

Một người dùng ở Hà Nội vừa lên tiếng "tố" Vinaphone tự động đăng ký dịch vụ, tự động trừ tiền của thuê bao trả sau và cách giải thích khi bị phản hồi rất thiếu nghiêm túc.

Mới đây, một thành viên mạng xã hội đã bức xúc chia sẻ câu chuyện của bản thân, cho rằng mình bị Vinaphone tự động đăng ký dịch vụ, tự động trừ tiền của thuê bao trả sau. Khi khách hàng gọi điện đến tổng đài Vinaphone yêu cầu giải đáp thì nhận được câu trả lời, được cho là rất thiếu nghiêm túc từ tổng đài.

Nội dung thành viên này chia sẻ lên mạng xã hội như sau: "Tôi đang sử dụng số sim 0888.906... Vì là thuê bao số đẹp nên tôi chỉ nạp cước để duy trì hoạt động của thuê bao (thực tế là chưa có điện thoại để gắn vào).

Bài viết được chia sẻ lên mạng xã hội với nhiều bức xúc

Bài viết được chia sẻ lên mạng xã hội với nhiều bức xúc

Thế nhưng tôi rất bất ngờ khi cước phát sinh hàng tháng rất cao, khoảng 200 nghìn đồng (mà không hề sử dụng). Vì quá bất ngờ nên tôi đã tìm hiểu về app quản lý của Vinaphone.

Sau khi tải App về cài đặt tôi bất ngờ trong các ngày trong tháng, điện thoại của tôi đã liên tục thực hiện cuộc gọi đến các số lạ, chi tiết cước mỗi lần gọi là hơn 2.700 đồng + VAT và hơn 3.000 đồng. Rất khó hiểu tôi đã gọi cho tổng đài của Vinaphone thì nhận được câu trả lời: “Đây là dịch vụ đăng ký do tin nhắn, có thể anh không đăng ký nhưng đã vô tình đăng ký, có thể này kia, em tra cứu lại thấy 1 dịch vụ được đăng ký bằng tin nhắn, một dịch vụ được đăng ký bằng App".

Danh sách cuộc gọi bị trừ cước trong khi chủ thuê bao cho biết không hề gọi các số này

Danh sách cuộc gọi bị trừ cước trong khi chủ thuê bao cho biết không hề gọi các số này

Quá bất ngờ vì hôm nay tôi mới tải App của Vinaphone. Cô tổng đài viên cũng nói hàng ngày Vinaphone gửi hàng trăm tin nhắn quảng cáo kiểu như thế này cho khách hàng, Vinaphone không có trách nhiệm về việc này.

Có thể nói cách trả lời như thế này là rất thiếu nghiêm túc, những quảng cáo của Vinaphone đã không chỉ gây phiền toái cho khách hàng, mà còn gây ảnh hưởng đến túi tiền của khách hàng, không thể trả lời là vô tình trong chuyện này được, bởi đăng ký 1 dịch vụ ít nhất phải nhắn đúng cú pháp, và có xác nhận mới được, đằng này suốt nhiều tháng trời tôi không biết sự hiện hữu của dịch vụ đó, và hoàn toàn tôi không sử dụng nhưng vẫn bị mất tiền hàng ngày.

Tôi cần Vinaphone trả lại tiền và xin lỗi tôi".

Đơn khách hàng

Đơn khách hàng "tố" Vinaphone lừa đảo và móc túi khách hàng

Trước đó, một người tên Lê Long Nghĩa (Hà Nội), một khách hàng sử dụng thuê bao trả trước của Vinaphone, cũng phản ánh tới báo chí về việc nhà mạng Vinaphone tự động đăng ký dịch vụ và trừ tiền. Ngày 28/4/2018, anh Nghĩa có kiểm tra các dịch vụ GTGT đã được đăng ký cho số điện thoại mình đang sử dụng với cú pháp TC gửi 123. Ngay sau đó, anh Nghĩa phát hiện tài khoản của mình tự động đăng ký dịch vụ của Gameloft từ tháng 10/2015 với cước phí 10.000 đồng/tuần. 

Anh Nghĩa khẳng định, bản thân chưa bao giờ đăng ký gói cước Gameloft 

Anh Nghĩa khẳng định, bản thân chưa bao giờ đăng ký gói cước Gameloft 

Ngay sau khi phát hiện bị trừ tiền oan, anh Nghĩa đã 2 lần gọi lên tổng đài dịch vụ 9191 của Vinaphone, nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Trước những vụ việc như thế này, rất cần một câu trả lời thỏa đáng của nhà mạng Vinaphone để tránh những trường hợp tương tự xảy ra.

video xem nhiều